Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 1561
Bài viết trình bày phương pháp chế tạo các hạt nano ZnO pha tạp Ce3+ bằng phương pháp sol-gel. Ảnh hưởng của nồng độ pha tạp Ce3+ lên cấu trúc tinh thể, hình thái bề mặt, các liên kết, tính chất quang vật liệu nano ZnO được nghiên cứu thảo luận chi tiết. Mô hình giải thích cơ chế phát xạ trong vật liệu Zn1-xO:x%Ce3+ đã được đề xuất.
6 p husc 25/02/2024 26 0
Ảnh hưởng của nanocomposite Cu-SiO2 đến tính chất cơ lý của sơn acrylic
Nhựa acrylic với khả năng thủy phân trong nước, tạo thuận lợi cho các độc tố trong thành phần của sơn được giải phóng ra môi trường biển và gây độc đối với hà. Bài viết trình bày một số kết quả khảo sát cơ lý tính của màng sơn acrylic được bổ sung nanocomposite Cu-SiO2, định hướng sử dụng chế tạo sơn chống hà.
10 p husc 25/02/2024 19 0
Khảo sát tăng thế oxi hóa khử của nước bằng kỹ thuật tích hợp vi bọt khí, siêu âm và H2O2
Trong nghiên cứu này, hệ thống oxi hóa nước dựa trên kỹ thuật MBs “kiểu mới” được bố trí tổ hợp giữa cách tạo MBs bằng bơm áp lực (1,5 kg/cm2 ) sử dụng đầu phun F-BT50 (Nhật Bản), kết hợp siêu âm công suất (100w) chọn lọc tần số (28 kHz) (JETEK_JUS01-26 ©Huetronics, Việt Nam) và có sự bổ sung H2O2.
12 p husc 25/02/2024 25 0
Nghiên cứu tổng hợp vật liệu nano composite TiO2/Al2O3 ứng dụng xử lý ion Cr (VI) trong nước
Bài viết trình bày việc tổng hợp thành công vật liệu nano composite giữa TiO2 và Al2O3 bằng phương pháp đồng kết tủa. Các đặc điểm cấu trúc của vật liệu được xác định bằng các phương pháp hóa lý hiện đại như EDX, XRD, FTIR, TEM, DLS.
11 p husc 25/02/2024 23 0
Phản ứng CO2 reforming gần đây nổi lên như một phương pháp tiềm năng sản xuất khí tổng hợp từ khí tự nhiên giàu CO2. Nghiên cứu này đánh giá hoạt động của 5%La10%Co/Al2O3 trong phản ứng CO2 reforming ở các nhiệt độ phản ứng khác nhau trong điều kiện áp suất riêng phần tác chất lần lượt thay đổi.
12 p husc 25/02/2024 22 0
Bài viết đề cập đến việc dạy học chương “Điện từ học” Vật lí 9 với sự hỗ trợ của phần mềm Scratch theo hướng phát triển năng lực nhận thức khoa học tự nhiên được tổ chức như thế nào và hướng đến sự phát triển năng lực nhận thức khoa học tự nhiên qua việc tổ chức dạy học nêu trên.
7 p husc 25/02/2024 16 0
Trên cơ sở nghiên cứu lí luận v năng lực thực nghiệm, bài tập thí nghiệm và tiến hành khảo sát thực tiễn, bài viết trình bày quy trình xây dựng cùng nội dung các bài tập thí nghiệm để sử dụng trong dạy học “Biến dạng đàn hồi của vật rắn” - Vật lí 11, chương trình Cambridgee nhằm phát triển năng lực thực nghiệm của học sinh.
9 p husc 25/02/2024 13 0
Việc hình thành và bồi dưỡng năng lực Vật lí cho học sinh phụ thuộc rất nhiều vào tiến trình dạy học, trong đó người học tham gia vào hoạt động tìm tòi khám phá để giải quyết vấn đề. Bài viết phân tích một số hoạt động học trong dạy học chủ đề “Ba định luật Newton về chuyển động” với việc hình thành và phát triển năng lực Vật...
8 p husc 25/02/2024 12 0
Vận dụng phương pháp khoa học trong dạy học Vật lí nhằm rèn luyện tư duy biện chứng cho học sinh
Mục đích của bài viết làm rõ đặc điểm, vai trò của tư duy biện chứng, đề xuất các giai đoạn của tiến trình dạy học vật lí theo phương pháp khoa học nhằm rèn luyện tư duy biện chứng cho học sinh trung học phổ thông, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
8 p husc 25/02/2024 20 0
Xây dựng thí nghiệm ghép nối máy tính AddeStation để sử dụng trong dạy học dao động cơ - Vật lí 11
Mục đích nghiên cứu của đề tài là xây dựng hệ đo và sử dụng thí nghiệm ghép nối máy tính AddeStation trong dạy học Dao động cơ - Vật lí 11. Phương pháp nghiên cứu cơ sở lý luận được sử dụng để thiết kế tiến trình dạy học và xây dựng bộ công cụ đánh giá.
9 p husc 25/02/2024 15 0
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu, xây dựng các thí nghiệm tương tác trên màn hình thông qua phần mềm Tracker Video Analysis phần “Động học” - chương trình vật lí 10 và “Dao động” - chương trình vật lí 11.
8 p husc 25/02/2024 23 0
Tổ chức hoạt động trải nghiệm môn Vật lí 10 theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát huy tính tích cực và bồi dưỡng năng lực sáng tạo của học sinh. Bài viết trình bày việc thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm chủ đề "xe đồ chơi từ vật liệu tái chế" (Vật lí 10) theo định hướng giáo dục STEM.
9 p husc 25/02/2024 18 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật
Bộ sưu tập tài liệu Toán học hay
24 7718
17 13459
Tuyển tập tác phẩm văn học hay
15 7803