• Nâng cao đạo đức nghề báo ở Việt Nam hiện nay

    Nâng cao đạo đức nghề báo ở Việt Nam hiện nay

    Trên cơ sở phân tích đạo đức nghề báo với tư cách là một lĩnh vực đạo đức nghề nghiệp, các chuẩn mực và thực trạng của đạo đức nghề báo ở Việt Nam, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao đạo đức nghề báo ở nước ta. Các giải pháp đó là: tự giáo dục, tự tu dưỡng đạo đức cách mạng; tăng cường công tác giáo dục,...

     10 p husc 31/10/2019 13 1

  • Nâng cao đạo đức nhà báo theo tư tưởng Hồ Chí Minh

    Nâng cao đạo đức nhà báo theo tư tưởng Hồ Chí Minh

    Những tư tưởng của Hồ Chí Minh về đạo đức nhà báo là: đạo đức cách mạng là phẩm chất quan trọng hàng đầu của nhà báo; nhà báo phải hết lòng phục vụ nhân dân; nhà báo phải trung thực; nhà báo phải có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao đạo đức nhà báo ở nước...

     11 p husc 31/10/2019 12 1

  • Văn hóa phản biện trên báo chí Việt Nam thời kỳ hội nhập và phát triển

    Văn hóa phản biện trên báo chí Việt Nam thời kỳ hội nhập và phát triển

    Trong xu thế toán cầu hóa đang diễn ra một cách mạnh mẽ trên toàn thế giới như hiện nay, hoạt động thông tin nói chung và báo chí truyền thông nối riêng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đồi sống xã hội. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền quan điểm đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước phản ánh tâm tư...

     10 p husc 31/10/2019 14 0

  • Vài nét về lịch sử nhiếp ảnh và điện ảnh ở Thừa Thiên Huế

    Vài nét về lịch sử nhiếp ảnh và điện ảnh ở Thừa Thiên Huế

    Bài viết phân tích sự du nhập của nhiếp ảnh và sự hoạt động của nhiếp ảnh ở Huế. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn xem chi tiết nội dung bài viết.

     20 p husc 31/10/2019 11 0

  • Nhận thức của nhân viên văn phòng về một số quy luật tri giác trong quảng cáo thương hiệu trên truyền hình

    Nhận thức của nhân viên văn phòng về một số quy luật tri giác trong quảng cáo thương hiệu trên truyền hình

    Nhận thức của nhân viên văn phòng (NVVP) đối với một số quy luật tri giác trong quảng cáo thương hiệu trên truyền hình (TVC) là một nội dung khảo sát quan trọng trong quá trình tìm hiểu tâm lí khách hàng là NVVP. Đa số NVVP tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) có nhận thức trung bình trở lên về các quy luật tri giác khi xem quảng cáo thương hiệu trên truyền...

     6 p husc 31/10/2019 7 0

  • Một số đặc điểm của lời dẫn chương trình truyền hình

    Một số đặc điểm của lời dẫn chương trình truyền hình

    Lời dẫn là phương tiện để người dẫn chương trình truyền hình (NDCTTH) điều khiển, dẫn dắt chương trình truyền hình (CTTH) vận động theo đúng kế hoạch. Lời dẫn là thông điệp rút gọn của buổi diễn và có tác dụng giữ chân khán giả ở lại với chương trình. Nghiên cứu về lời dẫn là nghiên cứu một trong những phương diện nội dung quan trọng...

     10 p husc 31/10/2019 9 0

  • Tiêu chuẩn quốc tế của tạp chí khoa học và việc áp dụng tại Việt Nam

    Tiêu chuẩn quốc tế của tạp chí khoa học và việc áp dụng tại Việt Nam

    Hiện nay, các tạp chí khoa học xã hội ở Việt Nam đang từng bước đổi mới và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, cụ thể là theo tiêu chuẩn các tạp chí được xếp hạng bởi Viện Thông tin khoa học Mỹ (ISI) và Cơ sở dữ liệu (Scopus) của Nhà xuất bản Elsevier Hà Lan.

     5 p husc 31/10/2019 6 0

  • Nâng cao chất lượng tạp chí khoa học xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế

    Nâng cao chất lượng tạp chí khoa học xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế

    Bài viết gồm các nội dung như các tiêu chuẩn quốc tế đối với tạp chí khoa học, hiện trạng hệ thống tạp chí khoa học xã hội (trường hợp tại Viện Khoa học xã hội Việt Nam) và cơ hội và thách thức đối với việc nâng cao chất lượng tạp chí khoa học xã hội theo các tiêu chuẩn quốc tế. Mời các bạn tham khảo!

     12 p husc 31/10/2019 8 0

  • Vai trò phản biện của báo chí và dư luận xã hội

    Vai trò phản biện của báo chí và dư luận xã hội

    Bài viết này góp phần bàn luận về phản biện xã hội của báo chí và dư luận xã hội trên cơ sở cách tiếp cận mới về dư luận xã hội; từ đó ta có cái nhìn rõ hơn về mối quan hệ gắn bó giữa báo chí và dư luận xã hội trong xã hội hiện đại.

     13 p husc 31/10/2019 10 0

  • Một số vấn đề của các tạp chí khoa học Việt Nam tham gia phản biện khoa học và phản biện xã hội

    Một số vấn đề của các tạp chí khoa học Việt Nam tham gia phản biện khoa học và phản biện xã hội

    Bài viết này, bằng cách nhìn nhận tổng quan về hệ thống các tạp chí khoa học tại Việt Nam tham gia phản biện khoa học và phản biện xã hội, đồng thời khảo sát cụ thể trên một số trường hợp, sẽ chỉ ra một số thực trạng phát triển của hệ thống này, cả về ưu điểm và nhược điểm. Từ đó đề xuất một số giải pháp để giải quyết...

     10 p husc 31/10/2019 8 0

  • Nhà báo Việt Nam hiện đại

    Nhà báo Việt Nam hiện đại

    Nội dung bài viết là nêu lên quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về các phẩm chất của người làm báo và quan điểm của các chuyên gia về nhà báo hiện đại. Mời các bạn tham khảo!

     8 p husc 31/10/2019 7 0

  • Tiếp thị quan hệ công chúng (MPR) tổng quan cơ sở lý luận

    Tiếp thị quan hệ công chúng (MPR) tổng quan cơ sở lý luận

    Mục tiêu của bài viết này là đưa ra cái nhìn cụ thể hơn về vai trò của quan hệ công chúng từ hai khía cạnh lý thuyết khác nhau, quan hệ công chúng đơn thuần là một công cụ truyền thông và quan hệ công chúng với tư cách cho các mục đích tiếp thị. Bài viết cũng phân tích vai trò của quan hệ công chúng thông qua các tài liệu và nghiên cứu hiện nay.

     5 p husc 31/10/2019 8 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số