• Bài giảng Đại cương Kí sinh trùng - TS. Nguyễn Trọng San

    Bài giảng Đại cương Kí sinh trùng - TS. Nguyễn Trọng San

    Mục tiêu của bài giảng "Đại cương Kí sinh trùng" nhằm giúp người học nắm được các khái niệm về Kí sinh trùng, vật chủ và ổ bệnh thiên nhiên; nắm được các nội dung nghiên cứu môn học Kí sinh trùng; nắm được tác động qua lại giữa Kí sinh trùng và vật chủ. Mời các bạn cùng tham khảo.

     152 p husc 24/07/2015 55 1

  • Bài giảng Giải phẩu so sánh động vật không xương sống: Chương 1 - Lê Trọng Sơn

    Bài giảng Giải phẩu so sánh động vật không xương sống: Chương 1 - Lê Trọng Sơn

    Bài giảng Giải phẩu so sánh động vật không xương sống - Chương 1 tập trung giải quyết các vấn đề sau: nghiên cứu tính đa dạng, sai khác về hình thái và biến đổi của hệ cơ quan; giải thích quy luật hình thành và tiến hóa của hệ cơ quan; mối quan hệ phát sinh chủng loại giữa các đơn vị phân loại. Mời các bạn theo dõi tài liệu để biết thêm chi...

     34 p husc 11/05/2015 110 2

  • Chuyên đề: An toàn sinh học trong việc phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm cho vật nuôi.

    Chuyên đề: An toàn sinh học trong việc phòng chống  dịch bệnh truyền nhiễm cho vật nuôi.

    Trong những năm gần đây, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi ngày càng diễn biến phức tạp và liên tục gia tăng; nhiều bệnh dịch mới phát sinh đã gây những tổn thất to lớn cho đàn gia súc, gia cầm và ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.

     31 p husc 01/10/2013 77 1

  • Báo cáo chuyên đề: Tế bào

    Báo cáo chuyên đề: Tế bào

    Thuật ngữ tế bào có nguồn gốc từ tiếng Latin cella, nghĩa là khoang nhỏ. Thuật ngữ này do nhà sinh học Robert Hooke đặt ra khi ông quan sát các tế bào nút bấc. Tế bào là đơn vị cấu trúc và chức năng của đa số sinh vật (trừ những dạng sống tiền tế bào chẳng hạn như virus). Những sinh vật đơn bào như vi khuẩn, cơ thể chỉ gồm một tế bào....

     43 p husc 01/10/2013 73 1

  • Bài 5 Quần thể sinh vật

    Bài 5 Quần thể sinh vật

    Tài liệu bài giảng sinh học dành cho sinh viên đại học và cao đẳng.

     8 p husc 01/10/2013 55 2

  • An toàn sinh học trong nuôi dưỡng chế biến và tiêu thụ sản phẩm gia cầm

    An toàn sinh học trong nuôi dưỡng chế biến và tiêu thụ sản phẩm gia cầm

    Phải đưa thành luật lệ bảo vệ đàn gia súc, gia cầm tránh sự lây truyền các bệnh truyền nhiểm như: virus, vi trùng, nấm mốc, ký sinh trùng... Phải có những qui định và xử lý đối với những trường hợp vi phạm, lưu thông mua bán các sản phẩm và thực phẩm từ gia cầm bệnh không hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

     88 p husc 01/10/2013 52 1

  • Bài giảng lý sinh: Nhiệt sinh học

    Bài giảng lý sinh:  Nhiệt sinh học

    Hệ nhiệt động cô lập: Không trao đổi vật chất và năng lượng với bên ngoài (nước trong một phích kín, cách nhiệt tốt) + Hệ nhiệt động kín (hệ đóng): Trao đổi năng lượng, không trao đổi vật chất (nước trong phích kín nhưng cách nhiệt kém). + Hệ nhiệt động mở: Trao đổi vật chất và năng lượng (nước trong phích hở, cơ thể sống của...

     458 p husc 01/10/2013 63 1

  • Sinh thiết kỹ thuật giải phẫu bệnh - Tế bào học

    Sinh thiết kỹ thuật giải phẫu bệnh - Tế bào học

    Giáo trình Di truyền tế bào là tài liệu học tập của học viên Cao học tại Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội theo khung chương trình đào tạo sau Đại.Trong cơ thể đa bào, có 1 số tế bào có hoạt động phân chia cao như tế bào tuỷ xương, có tế bào phân chia thấp như tế bào gan và cũng có những tế bào hoàn...

     57 p husc 01/10/2013 60 1

  • Bài 2 Ảnh hưởng của các nhân tố sinh thái phần 2

    Bài 2 Ảnh hưởng của các nhân tố sinh thái phần 2

    Tài liệu tham khảo dành cho sinh viên đại học cao đẳng ngành công nghệ sinh học.

     9 p husc 01/10/2013 49 1

  • XÂY DỰNG KHUNG QUY HOẠCH TỔNG THỂ BẢO TỒN ĐA DẠNG SINH HỌC CỦA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020

    XÂY DỰNG KHUNG QUY HOẠCH TỔNG THỂ BẢO TỒN ĐA DẠNG SINH HỌC CỦA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020

    Quy hoạch ĐDSH là sự tổ chức lập các kế hoạch dài hạn xây dựng hệ thống bảo tồn ĐDSH trên cơ sở điều tra, dự báo xu thế, đặc điểm, vai trò của đa dạng sinh học cũng như nhu cầu và nguồn lực nhằm cụ thể hoá chính sách bảo tồn góp phần phục vụ cho phát triển bền vững Quy hoạch ĐDSH là công cụ thiết yếu để quản lý hiệu quả toàn...

     47 p husc 01/10/2013 67 2

  • CÔNG NGHỆ SINH HỌC THỰC PHẨM

    CÔNG NGHỆ SINH HỌC THỰC PHẨM

    2.2. Công nghệ sinh học hiện đại tạo nguồn nguyên liệu cho công nghệ thực phẩm .Chƣơng 3: Ứng dụng vi sinh vật trong CNTP 3.1. Công nghệ sản xuất sinh khối tế bào (tiểu luận) 3.1.1. Sản xuất nấm men từ rỉ đường 3.1.2. Sản xuất và thu nhận tảo .Chƣơng 3: Ứng dụng vi sinh vật trong CNTP 3.2. Công nghệ sản xuất nước chấm lên men (Tự học)...

     50 p husc 01/10/2013 67 2

  • SO SÁNH CÁC TRÌNH TỰ SINH HỌC BẰNG BLAST VÀ CLUTALX

    SO SÁNH CÁC TRÌNH TỰ SINH HỌC BẰNG BLAST VÀ CLUTALX

    Nắm được những nguyên tắc so sánh các trình tự sinh học. Sử dụng chương trình BLAST giúp chúng ta nhanh chóng tìm ra những trình tự sinh học tương đồng (nếu có trong các CSDL lớn như NCBI, EMBL, DDPJ…) với trình tự yêu cầu. Cung cấp những số liệu về tỉ lệ tương đồng, nguồn gốc các trình tự tương đồng,…

     42 p husc 01/10/2013 48 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số