Lễ kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2012)

Sáng ngày 3/2, tại Hội trường A1, Đảng bộ Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2012).

Sáng ngày 3/2, tại Hội trường A1, Đảng bộ Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2012). Tham dự có: TS. Phùng Vinh, Trưởng phòng Khoa Giáo, Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Tỉnh TT Huế cùng Đảng ủy, Ban Giám Hiệu; Trưởng, Phó các đơn vị; Chủ tịch CĐ trường, Bí thư ĐTN trường, Chủ tịch HSV trường, Chủ tịch Hội CCB trường và toàn thể đảng viên của Đảng bộ Nhà Trường.

 

 

 

Văn nghệ chào mừng

 

Hiện nay, Đảng bộ Trường Đại học Khoa học đã có 20 chi bộ trực thuộc với 218 Đảng viên. Đây là đội ngũ ưu tú, là lực lượng nòng cốt góp phần lãnh đạo nhà trường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững ổn định về chính trị, tư tưởng, thực hiện tốt dân chủ cơ sở và kịp thời đề ra những chủ trương, giải pháp thích hợp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học để lãnh đạo Nhà trường ngày càng phát triển. Trong năm này, Nhà trường vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng hai.

 

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển của Đảng ta trong hơn 80 năm qua.

 

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Văn Tận cũng đã kêu gọi sự đoàn kết cao, đồng sức đồng lòng của toàn thể đảng viên trong Đảng bộ nhà trường, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

1. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XI, đặc biệt là Kết luận của Hội nghị lần thứ 3 BCHTƯ khóa XI; Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, trực tiếp là Nghị quyết Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ V (khóa XIV); Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Huế lần thứ IV và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học lần thứ XIII..

 

2. Căn cứ vào chiến lược phát triển giai đoạn 2010-2015 tầm nhìn 2020 của Trường Đại học Khoa học, Đảng bộ tập trung chỉ đạo việc thực hiện có hiệu quả thông qua nhiệm vụ trọng tâm qua mỗi năm học.

 

3. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ - để chi  bộ thực sự là hạt nhân lãnh đạo ở các đơn vị; tăng cường công tác quản lý, phát triển đảng viên, đổi mới sinh hoạt đảng; kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những người không đủ tư cách đảng viên…

 

4. Đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ công tác cán bộ, coi trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Xây dựng và thực hiện đồng bộ cơ chế, chính sách phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ. Thường xuyên kiểm tra và kịp thời khắc phục những vướng mắc, khó khăn, lệch lạc trong việc chấp hành các Nghị quyết, Quy đinh, Quy chế của Đảng về công tác cán bộ, nhất là trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ…

 

5. Tiếp tục nghiên cứu và thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đối với chính quyền và các đoàn thể. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các đảng viên, cấp ủy viên hoạt động trong Chính quyền và các đoàn thể trong Nhà trường, nhất là trách nhiệm của cá nhân của người đứng đầu. Đổi mới phong cách lề lối làm việc của các đơn vị, của mỗi cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng, khắc phục tính hình thức, đại khái và các thủ tục rườm rà, bất hợp lý.

 

6. Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ cụ thể hóa trong hướng dẫn số 06-HD/ĐU ngày 30/9/2010 về tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ và đảng viên toàn trường.

 

Tại lễ kỷ niệm, Đảng bộ Nhà trường đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 6 đồng chí: Hồ Thế Hà, Hà Văn Hành, Phạm Văn Nghĩa, Nguyễn San, Nguyễn Thị Sinh, Phạm Hoài Thanh

 

 

TS. Phùng Vinh, Trưởng phòng Khoa Giáo, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy và PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Bí thư Đảng ủy đã trao huy hiệu, giấy khen và tặng hoa chúc mừng 6 đồng chí

 

Dịp này, Đảng Bộ Đại học Huế cũng đã tặng giấy khen cho Đảng bộ Trường Đại học Khoa học là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.

 

 

PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Phó bí thư Đảng ủy Trường Đại học Khoa học nhận giấy khen 

 

Tiếp đó, Đảng ủy Nhà trường còn tiến hành phát thẻ Đảng viên cho 7 Đảng viên ( đợt 3/2/2012) và tặng giấy khen cho 4 Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu (Khoa Hóa học, Khoa Lịch sử, Khoa Môi trường và Phòng Đào tạo Sau đại học) và 24 Đảng viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  năm 2011.

 

 

PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Bí thư Đảng ủy phát thẻ đảng viên và tặng hoa chúc mừng

 

 

PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Bí thư Đảng ủy trao giấy khen cho 4 chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

 

 

PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Bí thư Đảng ủy và...

 

 

...PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Phó Bí thư Đảng ủy, trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011

Hướng dẫn khai thác thư viện số